Có một câu chuyện tôi thường được nghe từ những người bạn Nhật bản rằng: "Tại một cửa hàng mỹ phẩm nọ, có một cô gái có nhiệm vụ bán hàng mặc một chiếc váy đen chạy đến tất cả gian hàng trưng bày để lấy tất cả các thương hiệu của mỹ phẩm nhật bản cho một người khách ngoại quốc chọn. Nhưng cô gái này nói tiếng Anh không tốt và cô đã giải thích đến lúc cổ họng của cô đã đau rát bằng ngôn ngữ Nhật Bản, nhưng đến khi mà người khách hàng này cố gắng với lấy một sản phẩm đến từ Pháp thì lúc này nước mắt của cô gái bán hàng đã tuôn ra hai khóe mắt vì thất vọng." 

Vậy chúng ta có hiểu được vì sao cô gái bán hàng lại khóc?. Liệu đó có phải là lòng tự tôn của dân tộc cô ấy? Của con người Nhật Bản? Cô gái bán hàng đang khóc không phải vì không bán được hàng mà đó là vì tính yêu đất nước trong cô dành cho đất nước. Cô đã khóc vì không thể thuyết phục được khách hàng. Nước mắt cô đã rơi vì không thể làm tròn nhiệm vụ mà Cô đã được giao phó mà còn là chính sự tự hào cũng như sự tự tôn của dân tộc trong Cô.

Từ câu chuyện trên chúng ta có thể nhận thấy rằng với bất cứ món hàng nào đến từ đất nước mặt trời mọc nói chung và mỹ phẩm nhật bản nói riêng không còn là một "món hàng" bình thường mà đó còn mang trong mình một thương hiệu riêng trong cái thương hiệu chung đó là "Chất lượng Nhật Bản" một biểu tượng của lòng tự tôn dân tộc và quốc gia rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào và đặc biệt là mỹ phẩm nhật bản. Đó cũng là một trong những bí mật để giúp cho con người Nhật Bản xây dựng nên những tượng đài của cái đẹp có tên là "Geisha". Vậy thì còn có lý do nào mà người dùng lại không chọn những thương hiệu mỹ phẩm nhật bản?

Nếu bạn chưa biết đến tượng đài Geisha thì hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé:

Không chỉ là mỹ phẩm Nhật đó còn là một nền văn hóa Nhật

Tiếp tục với câu chuyện giữa anh chàng ngoại quốc và cô gái bán hàng. Bạn có thể đoán được cái kết của câu chuyện không? Người khách khi đã nhận thấy và hiểu ra thì đã rất vui vẻ và cảm thông sau đó đã lấy một số lượng lớn mỹ phẩm nhật bản, khi đó chính vị khách cũng đã nhận thấy được rằng chính bản thân của người khách đã tin tưởng sản phẩm này thật sự qua những giọt nước mắt đang lăn dài trên đôi mắt của cô gái bán hàng.

Mỹ phẩm nhật bản luôn hướng đến điều gì?

Bạn có bao giờ thử đặt một câu hỏi rằng tại sao ngày càng có nhiều người thích và sử dụng mỹ phẩm nhật bản hơn không? Không chỉ đơn thuần như chúng ta đã biết đó là nền văn hóa của Nhật Bản đã thấm sau trong từng sản phẩm, không chỉ dừng lại ở việc trân trọng và nâng niu với lòng tự tôn của dân tộc mà đó còn là chất lượng với sự cam kết hiệu quả và an toàn. Chúng ta có thể thấy rõ điều này qua những sản phẩm thương hiệu mỹ phẩm nhật bản đang làm thay đổi cách dùng mỹ phẩm trên thị trường thế giới với các tiêu chí có thể nói đến như:

  • Mang trong mình công nghệ hiện đại và tân tiến nhất thế giới và luôn được cam kết từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
  • Nguồn nguyên liệu đến từ nhiên nhiên luôn luôn là tiêu chí đầu tiên mang đến chất lượng đầu vào của mỹ phẩm nhật bản để đảm bảo được sự an toàn của người sử dụng.
  • Mỗi dòng sản phẩm đều được kiểm tra và kiểm định một cách nghiêm ngặt của các cơ quan và tổ chứ không chỉ thuộc phạm vi Nhật Bản và còn tại Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ như là: GMP, MHLW Japan, FDA, KFDA
  • Dòng sản phẩm đa dạng cùng với nhiều chức năng nhằm phục vụ nhiều đối tượng với nhiều mục đích làm đẹp khác nhau.
  • Hiệu quả của mỹ phẩm nhật bản được kiểm tra một cách nghiêm ngặt và gắt gao từ phòng thí nghiệm và lâm sàng đến khi giao sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Qua bài viết này e-jan đã cho các bạn biết được rõ hơn niềm tự hào của người Nhật Bản trong từng sản phẩm nói chung và mỹ phẩm nhật bản nói riêng rồi phải không nào. Các bạn hãy truy cập e-jan.vn để biết và chọn được nhiều sản phẩm phù hợp với mình nhé.

Website: http://e-jan.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ejanvietnam/

Địa chỉ: Lầu 3, Tòa nhà VietNam Business Center, 57 - 59 Hồ Tùng Mậu, Phường Bến Nghé, Quận 1, T.P Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: (028) 3620 5060.